VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Dùng khay cơm nhựa đựng thức ăn nóng có an toàn không?

Dùng khay cơm nhựa đựng thức ăn nóng có an toàn không?

Dựng cơm trong khay cơm nhựa đang là xu hướng tại nhiều dịch vụ kinh doanh ăn uống cơm văn phòng hiện nay bởi tính tiện dụng. Tuy nhiên, dùng khay cơm nhựa đựng thức ăn có an toàn không?

Loại nhựa dùng để sản xuất khay cơm nhựa liệu có an toàn?

Có 2 loại nhựa được dùng để sản xuất khay cơm nhựa hiện nay: nhựa PP và Melamine. Cả 2 loại vật liệu này đều được nghiên cứu và khẳng định về mức độ an toàn đối với sức khoẻ.

Dùng khay cơm nhựa đựng thức ăn nóng có an toàn không?

 

1. Loại khay cơm nhựa từ nhựa PP

Polymer sau khi trải qua phản ứng trừng hợp sẽ tổng hợp được loại nhựa PP đạt tiêu chuẩn được dùng để sản xuất các sản phẩm đồ da dụng khác như khay cơm nhựa. Nhựa PP được đánh giá là có độ bền cao và không hề độc hại.

Nhựa PP chịu được nhiệt độ cao nên hoàn toàn an toàn khi sử dụng với thức ăn nóng. Vậy nên sử dụng khay cơm nhựa PP không hề gây độc. Để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, khay cơm nhựa PP được thiết kế với nhiều loại kích thước khác nhau: 32 x 23 x 5 cm ; 32 x 26 x 6 cm và 27.4 x 22.2 x 4.4 cm. Màu sắc của khay nhựa PP cũng được đa dạng hoá với nhiều màu sắc hơn như: màu xanh dương, màu xanh lá, màu trắng và màu kem.

Để tiện dụng trong quá trình sử dụng, khay cơm nhựa PP được thiết kế với 5 ngăn với kích thước khác nhau để phù hợp với nhiều loại thức ăn khác nhau. Để bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng, khay cơm nhựa PP còn được thêm phần nắp để bảo quản thức ăn khỏi bụi bẩn và dễ dàng di chuyển.

2. Loại khay cơm nhựa từ Melamine

Melaimine là hợp chất dược sử dung rất nhiều trong ngành công nghiệp sản xuất đồ da dụng. Chính vì thế, hợp chất này hoàn toàn đảm bảo đủ các tiêu chuẩn an toàn đối với sức khoẻ người tiêu dùng. Theo các thử nghiệm, chất Melamine không hề tạo ra bất kì phản ứng độc hại nào khi đựng thức ăn nóng. Vậy nên sử dụng khay cơm nhựa từ Melamine không hề nguy hiểm đối với sức khoẻ.

Nhu cầu sử dụng ngày càng tăng lên, đòi hỏi các khay cơm nhựa Melamine phải đa dạng về kích thước. Khay cơm nhựa Melamine có 2 dạng kích thước: 32 x 25.5 x 5.2 cm và 32.5 x 25x 5 cm. Màu sắc khay cơm nhựa Melamine cũng được tối giản hoá và được thiết kế các hoa văn đẹp mắt. Để tiện dụng trong quá trình sử dụng, khay cơm nhựa Melamin được thiết kế với 5 ngăn khác nhau. Khay cơm nhựa Melamin còn được thêm phần nắp đậy để đảm bảo vệ sinh thức ăn cũng như đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Lưu ý để sử dụng khay cơm nhựa an toàn

Tuy các vật liệu để làm khay cơm nhựa được chứng nhận là không gây hại về sức khoẻ nhưng chúng ta vẫn cần lưu ý một số điểm để có thể sử dụng bền lâu khay cơm nhựa cũng như an toàn cho sức khoẻ.

1. Tìm cơ sở cung cấp khay nhựa đảm bảo chất lượng

Để tránh mau phải hàng giả, hàng kém chất lượng, chúng ta cần tìm mua khay cơm nhựa ở những cơ sở được khẳng định về chất lượng.

2. Bảo quản khay cơm nhựa đúng cách

- Bảo đảm chất lượng sau khi sử dụng khay cơm nhựa:

+ Nên làm sạch khay cơm nhựa bằng dung dịch rửa chén bát bình thường vì chất lượng nhựa dùng để thiết kế khay cơm nhựa hoàn toàn rất dễ để dọn rửa, nhất là các vết dầu mỡ, thức ăn thừa,..

+ Để tránh làm hỏng kết cấu của khay cơm nhựa, tránh sử dụng các loại rẻ lau chùi có chứa kim loại. Khay cơm nhựa bị xướt hoặc bị thay đổi kết cấu có thể gây ra nhiễm độc cho việc đựng thức ăn lần sau, ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

- Những điều cần tránh khi sử dụng khay cơm nhựa:

+ Khay cơm nhựa sau khi được làm sạch cần được đem khi phơi khô và hong khô ở những nơi thoáng mát, có nắng mặt trời.

+ Tuyệt đối không được đặt các loại khay cơm nhựa lên bếp đang nóng. Dù được trang bị khả năng chống nhiệt, nhưng đặt các khay cơm nhựa lên bếp ở nhiệt độ cao sẽ gây nguy hiểm như bỏng, nhiểm độc nhựa cho kết cấu nhựa bị biến đổi ở nhiệt độ quá cao.