VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Độc đáo đồng hồ Orient “khung xương”

Đồng hồ Orient khung xương này thực chất có tên là Skeleton, những chiếc đồng hồ độc đáo trong suốt.

Là một trong những thương hiệu đồng hồ danh  tiếng nhất của Nhật Bản, đồng hồ Orient luôn được yêu thích với nhiều sản phẩm đồng hồ có công nghệ cao cấp, thiết kế độc đáo và giá thành thân thiện. Đặc biệt, Orient nởi tiếng với những sản phẩm đồng hồ cơ cao cấp.

Đóng góp vào bộ sưu tập đồng hồ cơ của mình, Orient lại cho ra đời những sản phẩm mang tính đột phá cao. Những chiếc đồng hồ Orient Skeleton đánh dấu một bước tiến mới của Orient trong công nghệ, không chỉ là chất lượng hoàn hảo mà còn là một thiết kế tinh tế đến từng đường nét.

Skeleton có nghĩa là khung xương, có thể hiểu rằng những chiếc đồng hồ Orient Skeleton này là một khung xương thật sự, chính xác hơn chính là đồng hồ được chế tạo có thể nhìn thấy được hết các cơ cấu bộ máy ở bên trong. Những chiếc đồng hồ cơ lộ máy Skeleton vô cùng tinh xảo, hoàn hảo đến từng chi tiết.

đồng hồ Orient

Đồng hồ Orient Skeleton đã trở thành một dòng đồng hồ nằm ở bậc nhất trong bảng xếp hạng về mọi khía cạnh như độ tinh xảo, chất lượng và giá thành – sánh ngang với những chiếc đồng hồ siêu phức tạp (grand complication). Để làm một chiếc đồng hồ Skeleton, độ phức tạp và thời gian tiêu tốn có thể gấp vài lần thậm chí vài chục lần so với một chiếc đồng hồ thường cùng loại. Số lượng chi tiết cũng tăng vọt và đi kèm với đó quá trình lắp ráp tỉ mỉ, chính xác cao độ.

Các thợ đồng hồ thường dùng một tấm kính trong suốt gắn ở phía sau để người ta có thể ngắm bộ máy ở bên trong tuy nhiên như thế thôi vẫn là chưa đủ để khám phá hết mọi thứ. Tầm nhìn của người ta vẫn bị che bởi vố số các cầu (bridge) và đĩa (plate) dùng để đỡ và liên kết các hệ thống với nhau. Do đó nguyên tắc chung của đồng hồ Orient Skeleton là phải khoét bỏ những phần không cần thiết của những cầu và đĩa này để tạo khoảng hở tối đa. Chỉ những vị trí quan trọng và thật cần thiết trên cầu và đĩa mới được giữ lại nhưng đều ở dạng tối giản hóa. Chiếc đĩa sau khi bị khoét trông như một bộ khung xương và điều này bắt nguồn cho cái tên “Skeleton”.

Không còn gì phải chối cãi khi xác định chiếc đồng hồ Orient khung xương này là một chiếc đồng hồ độc đáo đánh dấu sự phát triển của Orient trên một tầm cao mới.