VINA BRAND
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Công tác thực hiện kiểm định an toàn lao động

Công tác thực hiện kiểm định an toàn lao động

Trong mọi ngành dịch vụ, kinh doanh hay sản xuất, yêu tố quyết định làm nên sự phát triển chính là người lao động. Nhưng để người lao động có thể làm việc tốt hơn, các doanh nghiệp cần luôn kiểm định an toàn lao động, để bảo vệ họ và doanh nghiệp mình.

Những vụ tai nạn lao động gần đây nhất đều bắt nguồn nguyên nhân từ người lao động, vầ một phần do chính nguyên vật liệu, máy móc hoạt động. Với một số tai nạn về máy móc như vụ chập điện khi đang máy đang hoạt động, do hở dây ở chỗ trong máy, mà người làm đã không biết, đặc biệt do công ty không kiểm tra máy móc định kỳ nên không phát hiện lỗi này. Dẫn đến tai nạn cháy nổ do máy móc, thiết bị điện, và ảnh hưởng đến cả khu làm việc.

Một số tai nạn do nguyên vật liệu do thiếu kiểm soát đầu nhập vào, hay do chính những cấp quản lý tham lam đã nhập những vật liệu kém chất lượng trong xây dựng. Bình thường các công ty lớn thường hay thuê công ty kiểm định riêng về làm việc, kiểm soát mọi thứ từ nguyên liệu đầu vào, đầu ra, rồi quá trình làm việc từ bắt đầu cho đến khi kết thúc. Nhưng nhiều công ty đã thờ ơ với công tác kiểm định sản phẩm, công trình, tự mình quyết định nhập những thứ kém chất lượng, gây ra tai nạn lao động cho người công nhân.

Việ thực hiện kiểm định lao động không những tốt cho người lao động mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho những doanh nghiệp hiện tại và cả lợi ích tương lai. Nếu được kiểm định máy móc liên tục theo thời kỳ thì máy móc sẽ hoạt động ổn định, lâu bền, tuổi thọ kéo dài, giúp giảm chi phí thay máy mới liên tục cho doanh nghiệp.

Hay việc kiểm định chất lượng sản phẩm trong công trình xây dựng sẽ giúp doanh nghiệp không phải giải quyết nhưng hậu quả về sau, đặc biệt, nguyên liệu máy móc, người lao động hiểu biết về an toàn lao động sẽ hạn chế được rất nhiều vụ tai nạn trong lao động, giảm chi phí viện phí cho công nhân, hay giảm chi phí phải đi thuê nhân công mới rồi lại phải tốn thời gian đi đào tạo lại từ đầu. Với những lợi ích nêu trên, vậy tại sao các doanh nghiệp không thực hiện luôn những công tác kiểm định ngay bây giờ.