03-06-2012 09:36:24

Kinh doanh

Sơn G8 Hoàng Kiều: Đánh lừa người tiêu dùng bằng chiêu thức PR "nổ"

Xem các bài viết của admin »
Tạo bởi admin
Tags:
Để bán được hàng, doanh nghiệp buộc phải nghĩ ra đủ mọi cách. Tuy nhiên, không thể cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng bằng các giải pháp kinh doanh chân chính, các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ sử dụng đủ mọi chiêu trò trong đó, tận dụng chiêu PR… "nổ" nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. G8-Hoàng Kiều là một nhãn hiệu sơn nhỏ lẻ thuộc công ty Sao Việt Nam có thị phần loanh quanh khu vực miền Bắc nhưng trên website, G8-Hoàng Kiều giới thiệu phân xưởng và nhà máy hiện đại đứng đầu Việt Nam.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sự thật G8-Hoàng Kiều cũng có cơ sở sản xuất, nhưng  không hiểu vì lý do gì mà G8-Hoàng Kiều không giới thiệu cho khách hàng biết.

Trên website, G8 giới thiệu về công ty của mình khá hoành tráng với minh họa nhà máy và phân xưởng hiện đại, nhưng… thật đáng tiếc nhà máy hoành tráng ấy lại y khuông với Nhà máy bao bì Ngọc Diệp có địa chỉ tại KCN Phố Nối A, Văn Lâm, Hưng Yên. G8 đã trơ trẽn xóa tên của Nhà máy bao bì Ngọc Diệp để chèn tên công ty của mình lên mà… “quên” xóa đi logo của công ty Ngọc Diệp.

Cơ sở sản xuất của Sơn G8 Hoàng Kiều hiện tại

Trên website, G8 giới thiệu về công ty của mình khá hoành tráng với minh họa nhà máy và phân xưởng hiện đại, nhưng… thật đáng tiếc nhà máy hoành tráng ấy lại y khuông với Nhà máy bao bì Ngọc Diệp có địa chỉ tại KCN Phố Nối A, Văn Lâm, Hưng Yên. G8 đã trơ trẽn xóa tên của Nhà máy bao bì Ngọc Diệp để chèn tên công ty của mình lên mà… “quên” xóa đi logo của công ty Ngọc Diệp.

Sơn G8 Hoàng Kiều "CHÔM" Nhà máy của Công ty Ngọc Diệp. Bạn đọc tham khảo tại website: www.ngocdiep.com.vn

Nhớ lại hội thảo giới thiệu sản phẩm về ngành sơn cách đây không lâu, khi G8-Hoàng Kiều bị dư luận phản ánh rằng PR không đúng sự thật, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Để đối phó với nguy cơ khách hàng quay lưng với sản phẩm của mình sau khi biết sự thật về chuyện PR quá lố, G8- Hoàng Kiều đã gấp rút cho chèn đè logo và tên Công ty Cổ phần Sơn G8 Việt Nam trên tên và logo của Nhà máy Bao bì Ngọc Diệp. Theo như giới thiệu trên website và in trên sản phẩm, sơn G8 là nhãn hiệu độc quyền được sản xuất và cung cấp do Công ty Cổ phần Sao Việt Nam. Vậy, tên công ty thể hiện trên hình ảnh (Công ty Cổ phần Sơn G8 Việt Nam) và tên đã đăng ký (Sao Việt Nam), tên nào là đúng?

Nhà máy "Giả" của Sơn G8 Hoàng Kiều (Ăn cắp của Công ty Ngọc Diệp) và Cơ sở sản xuất thực tế ở Hà Nội

Sau khi bị dư luận lên tiếng rằng PR không đúng sự thật, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, G8 – Hoàng Kiều đã cho “công bố” trên website của mình những hình ảnh “cóp nhặt”, khoác lên mình những gì nguy nga, bề thế hòng đánh lừa người tiêu dùng một lần nữa. Có thể xem đây là “nỗ lực lớn” của G8-Hoàng Kiều sau khi bị dư luận chỉ trích rằng G8-Hoàng Kiều hơi quá đà trong việc PR (đúng hơn gọi là “nổ”) quy trình công nghệ sản xuất sơn, trong khi Công ty này chưa xây dựng được nhà máy cũng như dây chuyền sản xuất sơn chuyên nghiệp như giới thiệu trên website.

Giới kinh doanh có vẻ rất ngạc nhiên về năng lực xây dựng của G8-Hoàng Kiều, vì hình ảnh dây chuyền sản xuất G8-Hoàng Kiều lại y hệt với Nhà máy sản xuất sơn ICI Dulux (đặt tại Khu Công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương). Phải chăng G8- Hoàng Kiều đã “mua” lại Nhà máy sản xuất sơn ICI Dulux (???)

Sơn G8 Hoàng Kiều tiếp tục "CHÔM" dây chuyền hiện đại của nhà máy sản xuất sơn ICI Dulux có tổng đầu tư 60 triệu USD, khánh thành năm 2007 (tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương). Ảnh: http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2007/09/3b9fa728/

Trong tình hình hiện nay, Nhà máy sơn của Tập đoàn sơn hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam chưa chắc đạt được mức thu “khủng” như G8-Hoàng Kiều tuyên bố. Vì theo báo cáo tài chính của Sao Việt Nam dự kiến năm 2012 là 2.000 tỷ đồng, mức tăng trưởng doanh thu tăng 100% (năm 2011 dự kiến là 1.000 tỷ đồng). Các cơ quan ngành thuế sẽ làm gì nếu biết được những doanh số của G8-Hoàng Kiều đã công bố?

Thiết nghĩ, trong xây dựng thương hiệu, điều cốt lõi chính là tôn trọng khách hàng, tiếp thị dựa trên chất lượng sản phẩm và những gì mình có. Những gì PR không đúng sự thật chính là hành vi lừa dối khách hàng và đó cũng chính là đánh mất lòng tự trọng của riêng mình. Nếu tiếp tục tìm hiểu thêm, liệu biết bao nhiêu trò gian dối khác để đánh lừa người tiêu dùng của G8-Hoàng Kiều, tất cả để cho quý khách hàng và bạn đọc suy xét…

Nguồn: Bạn đọc tham khảo thêm tại www.oseven.vn

Trúc Giang

Nguồn:

Tìm kiếm

Bài có bình luận mới



banh xe day | kubota dc 70 | pallet nhua | den philip | Thuê máy chủ ảo | Nhân sâm hàn quốc | thuoc diet chuot | den duhal | Xáo tam phân | Tam that bac | van chuyen noi dia