08-01-2018 11:47:30

Tự giới thiệu

Lưu ý khi làm thủ tục mua bảo hiểm xã hội lần đầu

Xem các bài viết của philip »
Tạo bởi philip
Tags:
Đối với việc thủ tục mua bảo hiểm xã hội lần đầu cho người lao động thì các doanh nghiệp cần phải lưu ý đến rất nhiều vấn đề để có thể đảm bảo là việc mua BHXH này được thực hiện theo đúng quy trình và những gì mà luật BHXH ban hành.

Nếu như dịch vụ bảo hiểm xã hội là nơi để người tham gia BHXH có thể liên hệ để giải quyết các công việc liên quan đến BHXH thì trong nhiều năm nay, dịch vụ này luôn làm tốt vai trò của mình và luôn khiến cho mọi người hài lòng khi tìm đến.

Lưu ý khi làm thủ tục mua bảo hiểm xã hội lần đầu



Khi tiến hành làm thủ tục mua bảo hiểm xã hội lần đầu cho người lao động thì doanh nghiệp không chỉ phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ theo quy định mà còn phải đảm bảo nắm rõ các yêu cầu được ban hành như:

Mức đóng

Từ năm 2017 thì mức đóng BHXH của người lao động sẽ bao gồm lương+ phụ cấp. Và tính từ ngày 1/1/2018 thì mức đóng bao gồm lương+phụ cấp + phụ cấp theo lương. Mức lương sẽ có sự thay đổi do mức lương tối thiểu vùng có sự thay đổi.

Các phương thức đóng

Đối với việc đóng hàng tháng thì doanh nghiệp cần lưu ý là khi làm thủ tục mua bảo hiểm xã hội lần đầu cho người lao động thì thời gian đóng BHXH sẽ là ngày cuối cùng của tháng. Doanh nghiệp có thể tiến hành chuyển khoản vào tài khoản của cơ quan BHXH hay nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH.

Đóng theo kỳ hay 6 thang 1 lần

Đối với hình thức đóng BHXH này thì doanh nghiệp phải biết là chỉ những doanh nghiệp có hình thức kinh doanh trả lương theo kỳ hay 06 tháng 01 lần với các ngành nghề như: nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp thì mới được áp dụng hình thức này. Thời gian đóng BHXH chậm nhất là ngày cuối cùng của kỳ thanh toán thì doanh nghiệp phải nộp đủ tiền BHXH cho cơ quan BHXH trực tiếp quản lý.

Thời gian giải quyết thủ tục

Với thủ tục mua bảo hiểm xã hội lần đầu thì doanh nghiệp phải nắm rõ quy định về thời gian cấp sổ BHXH và cấp thẻ BHYT để có thể có thể đảm bảo quyền lợi cho người lao động được tốt nhất. Theo quy định của luật BHXH thì tính từ thời điểm doanh nghiệp làm thủ tục cho đến 07 ngày làm việc sau thì người lao động được cấp thẻ BHYT và sau 20 ngày làm việc thì sẽ được cấp sổ BHXH. Nếu như doanh nghiệp muốn thay đổi điều kiện đóng phát sinh truy thu thì sẽ cần 30 ngày làm việc để cơ quan chức năng có thể giải quyết.

Nói tóm lại, khi tiến hành thủ tục mua bảo hiểm xã hội lần đầu cho người lao động thì doanh nghiệp cần phải lưu ý đến các vấn đề trên để có thể đảm bảo việc thực hiện các thông tin được thuận tiện nhất.

Nguồn:


banh xe day | kubota dc 70 | pallet nhua | den philip | Thuê máy chủ ảo | Nhân sâm hàn quốc | thuoc diet chuot | den duhal | Xáo tam phân | Tam that bac | van chuyen noi dia