01-10-2016 21:18:42

Kinh doanh

5 bài học kinh nghiệm thất bại trong kinh doanh

Xem các bài viết của philip »
Tạo bởi philip
Thất bại trong kinh doanh là điều không thể tránh khỏi ngay cả với những người từng có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trên thương trường.

Dù là bạn muốn trở thành một doanh nhân thành công hay chuẩn bị bắt tay khởi nghiệp thì hãy cân nhắc những bài học dưới đây để tự đúc kết kinh nghiệm cho mình nhé!

 

Thiếu bảng kế hoạch chi tiết


Nhiều người nghĩ rằng việc lập kế hoạch sẽ làm mất đi tính sáng tạo và linh hoạt khi điều hành công việc. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy rằng nếu một doanh nghiệp không xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh tốt thì ý tưởng có hay đến đâu cũng khó lòng thành công.

bài học thất bại trong kinh doanh

Xu hướng “Kinh doanh không vì lợi nhuận”


Đây là cách nói của rất nhiều công ty để nâng tầm giá trị doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Nhưng đó chỉ là một “trò lừa bịp”. Bởi kinh doanh không đạt lợi nhuận lên trên thì việc duy trì hoạt động, nuôi sống nhân viên bằng cái gì? Một tổ chức phi lợi nhuận cũng cần doanh thu từ nguồn tiền quyên góp.

Bạn có thể kinh doanh lỗ trong vòng vài tháng, thậm chí 1 năm và dùng tiền vốn sẵn có để bù lại nhưng về lâu dài nếu doanh thu nghèo nàn hoặc không có thì việc sụp đổ công việc kinh doanh là điều khó tránh.


Làm quá nhiều lĩnh vực


Việc đa dạng các mặt hàng, dịch vụ kinh doanh là tốt, sẽ giúp bạn có nhiều nguồn thu, nhiều lợi nhuận hơn. Nhưng nó là “con dao hai lưỡi” và sẽ khiến bạn nhận lấy hậu quả bởi khi muốn kinh doanh bất kì lĩnh vực nào thì luôn cần có kiến thức và có tầm nhìn sâu rộng. Vì thế, nếu bạn tham lam kinh doanh quá nhiều lĩnh vực thì sẽ không có nhiều thời gian tập trung chuyên môn, theo đuổi mục tiêu kinh doanh của một lĩnh vực nào.

5 bai học kinh nghiệm thất bại trong kinh doanh

Thiếu cộng sự tài năng


Bạn thông minh, giỏi giang, hiểu biết nhưng bạn không thể một mình cáng đáng tất cả mọi việc và quan trọng, sẽ có lúc bạn đưa ra những phán quyết sai lầm. Chính vì thế, bạn cần những người cộng sự giỏi để san sẻ những công việc quan trọng trong công ty, chỉ cho bạn những sai lầm trong công việc kinh doanh.

Bên cạnh đó là những nhân viên có kinh nghiệm, tận tâm và luôn biết phấn đấu. Một công ty muốn phát triển vững mạnh cần có những nhân viên giỏi, có trách nhiệm trong công việc, và tận tâm. Đổi lại họ cùng cần được trả lương xứng đáng với năng lực của mình.


Thiếu kế hoạch marketting hiệu quả


Trong thời đại số khi mà các phương tiện truyền thông mới đang phát triển một cách mạnh mẽ thì những chiến lược tiếp thị truyền miệng là không đủ. Chính vì vây, để có thể đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng bạn cần có những kế hoạch truyền thông, marketing hiệu quả, sáng tạo và nhắm đúng đối tượng mục tiêu của mình. Những chiến dịch tiếp thị tốt không những giúp bạn phổ biến thương hiệu mà còn tiết kiệm chi phí và thời gian của bạn.


Đây chính là bài học thất bại trong kinh doanh quan trọng nhất mà bạn cần phải nắm. Bởi đây chính là nguyên nhân phổ biến cho những thất bại trong kinh doanh của những công ty mới khởi nghiệp. Thất bại là điều ai cũng sẽ gặp phải nhưng thái độ cá nhân của bạn đối với điều đó sẽ quyết định rất lớn đến tương lại sau này. Chán nản, mệt mỏi, từ bỏ quả sớm hay luôn kiên trì với con đường của mình để tìm đến thành công.

 

Điều này là do chính bản thân bạn quyết định.

doanhnhanduongthoi.vn

Nguồn:

Tìm kiếm

Bài có bình luận mới



banh xe day | kubota dc 70 | pallet nhua | den philip | Thuê máy chủ ảo | Nhân sâm hàn quốc | thuoc diet chuot | den duhal | Xáo tam phân | Tam that bac | van chuyen noi dia