12-06-2017 18:32:26

Sự kiện

Xe máy 2 thì

Xem các bài viết của philip »
Tạo bởi philip
Xe máy 2 thì là xe máy như thế nào? Có lẽ có nhiều người đã từng nghe qua về động cơ của xe máy 2 thì hoặc 4 thì nhưng vẫn chưa nắm được thế nào là xe 2 thì, thế nào là xe 4 thì.

Bạn có thể hiểu 2 thì của xe như sau:

Thì 1: Đây là thì tạo công và nén trước

Khi pít tông bắt đầu sắp vượt qua điểm chết trên. Làm cho bộ phận đánh lửa đốt hỗn hợp trong buồng đốt ở phía trên pít tông làm cho nhiệt độ tăng dẫn đến áp suất trong buồng đốt tăng. Pít tông đi xuống và sau đó tạo ra công cơ học.

Trong phần không gian ở phía dưới pít tông, khí mới vừa được hút vào sẽ bị nén lại bởi chuyển động đi xuống của pít tông​

-Trong giai đoạn cuối khi pít tông đi xuống, lỗ thải khí và ống dẫn khí được mở ra. Hỗn hợp khí mới đang bị nén dưới áp suất chuyển động từ buồng nén dưới pít tông qua ống dẫn khí đi vào xy lanh đẩy khí thải qua lỗ thải khí ra ngoài.​

sửa xe máy yamaha

Thợ đang sửa xe 2 thì Yazz 125

Thì 2: Nén và hút​

-Trong khi pít tông đi lên, lỗ thải khí và ngay sau đó là ống dẫn khí được đóng lại.​

-Trong lúc pít tông tiếp tục chuyển động đi lên, hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong xy lanh tiếp tục bị nén lại và ngay trước khi pít tông đạt đến điểm chết trên thì được đốt cháy.​

-Trong buồng nén khí trước ở phía dưới pít tông khí mới được hút vào qua ống dẫn.​

So sánh động cơ hai kỳ với động cơ bốn kỳ:​

- Động cơ hai kỳ đơn giản hơn động cơ bốn kỳ.

- Chạy êm hơn động cơ 4 kỳ, do động cơ 2 kỳ không có cơ cấu đóng mở xupáp và các cơ cấu phục thuộc.​

- Độ rung động ít hơn.

- Cùng một công suất thì động cơ hai kỳ nhẹ hơn và ít bộ phận hơn.​

- Đơn giản hơn trong sửa chữa và hiệu chỉnh.​

sửa xe 2 thì

Xe được làm mới hoàn toàn

Tuy nhiên độ bền của xe còn tùy thuộc vào người sử dụng. Ở xe 4 kỳ, chạy khoảng 1.500 km, nên thay nhớt và nên dùng nhớt có cấp chất lượng API SE hoặc SF, SG.​

Pha nhớt quá ít, việc tản nhiệt và bôi trơn máy kém. Pha nhiều quá, quy trình đốt cháy hỗn hợp khí không tốt, gây ảnh hưởng đến hoạt động của bộ máy. Một số loại xe 2 kỳ đời mới có chế độ tự pha dầu bằng bơm, tuy nhiên cần cảnh giác với loại bơm này vì bơm hỏng đồng nghĩa với việc phá tan luôn động cơ. Hơn nữa không nên ép ga, côn quá mạnh có thể làm cho các linh kiện phụ tùng trong xe bị mòn một cách nhanh chóng. Khi đã không chuẩn, động cơ 2 kỳ dão rất nhanh.​

Đó chính là nguyên lí hoạt động của xe máy 2 thì, nếu bạn có một chiếc xe như vậy mà do sử dụng lâu thì tốt nhất bạn nên đem xe đến một tiệm bảo hành sửa xe máy để sửa chữa.

Nguồn:

Tìm kiếm

Bài có bình luận mới



banh xe day | kubota dc 70 | pallet nhua | den philip | Thuê máy chủ ảo | Nhân sâm hàn quốc | thuoc diet chuot | den duhal | Xáo tam phân | Tam that bac | van chuyen noi dia