29-08-2017 17:15:36

Thị trường

Sự cố va chạm tàu thuyền trong vận tải biển

Xem các bài viết của bientap9 »
Tạo bởi bientap9
Các sự cố va chạm tàu thuyền trong quá trình vận tải trên biển thường không xảy ra thường xuyên, nhưng hậu quả mà nó để lại làm nhiều người cảm thấy lo ngại.

Sự cố va chạm tàu thuyền trong vận tải biển

Hiện tượng hai tàu vận tải đang di chuyển trên biển va chạm với nhau trong chuyến hành trình của mình hoàn toàn không phải là một trường hợp hiếm có. Hằng năm, có khá nhiều những vụ va chạm như thế này xuất hiện và gây ra những thiệt hại nặng nề cho đơn vị thực hiện khâu vận tải. Với đặc thù của một vùng biển rộng, sâu như ngoài kia, một khi xảy ra sự cố thì gần như việc cứu trợ và giảm thiểu thiệt hại là vô cùng khó khăn.

Sự cố va chạm với nhau giữa các con tàu là một trong những tai nạn điển hình của vận tải đường biển. Có nhiều nguyên nhân để hình thành nên loại tai nạn này, có thể do sự thay đổi của thiên nhiên hoặc cũng có thể do sự sơ suất của người điều khiển tàu vận tải. Tuy nhiên có thể chắc chắn rằng, khi xảy ra sự cố va chạm thường tạo nên những hậu quả nghiêm trọng và thiệt hại nặng nề cho cả các bên, là điều mà không ai muốn xảy ra.

Khi hai tàu vận tải đường biển xảy ra va chạm, có thể do lỗi từ một bên hay do lỗi phát sinh từ cả hai tàu. Với khối lượng nặng cùng với kích thước lớn, việc điều khiển tàu sẽ cực kì khó khăn do đó chỉ cần một sự sai lệch nhỏ cũng nắm chắc kết quả va chạm. Có thể do sương mù che khuất tầm nhìn hay một trong hai tàu bị mất lái, cũng có thể nguyên nhân hình thành do cả hai tàu đi gần nhau và chịu lực tác động để hút kéo vào nhau dẫn đến không kiểm soát được.

Chỉ với một lực va chạm nhẹ cũng có thể tạo nên sự ảnh hưởng nghiêm trọng đến con tàu, nếu tàu bị nước vào quá nhanh sẽ nhanh chóng chìm xuống và toàn bộ hàng hóa không thể cứu vớt được. Khi đó ta chỉ có thể cứu được thủy thủ đoàn của hai tàu. Thiệt hại nặng nề này có thể được chi trả bởi bên lỗi 100% hoặc được bảo hiểm chi trả nếu cả hai bên đều có mua bảo hiểm vận tải đường biển.

Thiệt hại của những tai nạn vận tải đường biển va chạm này thường là khoản rất lớn, nếu như một trong hai đơn vị chủ quản của tàu bồi thường thiệt hại thì có thể đi đến phá sản cho tổng những thiệt hại này về cả sơ sở vật chất tàu, tổng khối lượng hàng hóa của một hay của cả hai bên tàu, thêm vào đó nữa là chi phí cho những hoạt động cứu hộ, trục vớt tàu và hàng hóa lên khỏi đáy biển…

Mặc dù những năm gần đây, để góp phàn giảm thiểu thiệt hại từ những vụ va chạm tàu hàng trên biển, công nghệ đóng tàu đã cho ra đời những chiếc tàu chở hàng sử dụng chất liệu vỏ tốt hơn, có khả năng chịu lực tác động lớn, cùng với đó là trang bị một số phương tiện kỹ thuật để kịp thời phát hiện và né tránh, giờ vậy những rủi ro như thế này cũng giảm đi đáng kể.

Nguồn:

Tìm kiếm

Bài có bình luận mới



banh xe day | kubota dc 70 | pallet nhua | den philip | Thuê máy chủ ảo | Nhân sâm hàn quốc | thuoc diet chuot | den duhal | Xáo tam phân | Tam that bac | van chuyen noi dia