24-06-2017 11:20:41

Thị trường

Thị trường vận tải đường biển ở nước ta

Xem các bài viết của bientap7 »
Tạo bởi bientap7
Các vấn đề xung quanh hoạt động vận tải đường biển ở nước ta vẫn thường xuyên được đề cập tới. Điều này cho thấy sự quan tâm của mọi người tới thị trường này là không hề nhỏ.

Thị trường vận tải đường biển ở nước ta

 

Tuy đang có nhiều dịch vụ vận tải đường biển ra đời và hoạt động khá náo nhiệt ngoài kia, thế nhưng nếu chỉ nhìn vào đó cũng không thế đánh giá hết được thị trường này hiện giờ. Bởi để có thể đưa ra một cách nhìn đầy đủ và tổng thế, chúng ta cần xem xét ở nhiều khía cạnh khác nhau, đến từ tất cả các đối tượng liên quan (chủ hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ, đơn vị quản lý).

Hiện nay, nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng trog nước tăng cao. Chính vì thế, hàng loạt các hình thức vận chuyển được mọc ra nhằm cung cấp các dịch vụ tiên tiến nhất đến người tiêu dùng. Trong đó, hình thức vận tải bằng đường biển đang được nhiều người chú ý đến. Tình hình vận tải đường biển của nước ta hiện nay có thể nhiều bạn đọc đang quan tâm đến.

Hình thức vận tải bằng được biển đang được rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức cá nhân quan tâm trong việc vận chuyển, kí gửi hàng hóa từ các tỉnh trong nước và chủ yếu là quá trình xuất nhập khẩu. Với những chính sách tiện lợi, thủ tục hành chính đơn giản và linh hoạt, vận chuyển an toàn, cước phí hợp lí đã đưa hình thức vận tải bằng đường biển lên một tầm cao mới.

Sức hút từ những lợi thế

Nước ta có hệ thống sông ngòi dày đặc, đây chính là điều kiện tự nhiên thuận lợi nhất cho dịch vụ vận chuyển bằng đường biển phát triển. Trong những năm qua, vận chuyển bằng đường bộ vẫn chiếm tỷ phần lớn nhất, khoảng 90%. Hằng năm, nhà nước phải chi ra hàng chục tỷ đồng để xây dựng, tu sửa hệ thống giao thông đường bộ, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề vẫn còn chưa được giải quyết triệt để.

Những năm gần đây, việc đâu tư, tăng cường các tuyến vận tải đường biển được nhiều tổ chức, doanh nghiệp vận tải quan tam. Tỷ phần vận tải đường biển đã tăng mạnh hơn những năm trước, chiếm đến khoảng 25%.

Để tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho vận tải đường biển phát triển, Cục Đường biển nội địa Việt Nam đã chính thức thí điểm cấp phép cho tàu vào cảng qua tin nhắn, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp vận tải và người dân về thủ tục, thời gian lưu thông qua cảng, bến biển nội địa, thời gian di chuyển từ kho, bãi hàng đến cảng vụ.

Tính đến hiện nay, giá cước vận tải bằng đường biển thuộc diện thấp nhất so với vận tải bằng đường biển và đường hàng không. Với giá cước này, đã tiết kiệm được cho nhiều doanh nghiệp về vấn về vận chuyển hàng hóa lên đến hàng trăm triệu đồng.

Mở thêm nhiều tuyến mới

Hiện nay, vận tải bằng đường biển cũng đang rất phát triển, đặc biệt qua tuyến vận tải đường ven biển Bắc – Nam đã vận chuyển được hơn 7 triệu tấn hàng hóa, chủ yếu là các mặt hàng hóa có khối lượng và kích thước lớn.

Ngoài tuyến đường biển Bắc Nam, đã liện tục có nhiều tuyến đường biển được ra đời, từ các tuyến từ TP Hồ Chí Minh – Cà Mau, Hải Phòng – Việt Trì, Đồng Bằng Sông Cửu Long đi CamPuchia, Hạ Long – Móng Cái, Hải Phòng – Việt Trì, Hành lang duyên hải, Quảng Ninh – Móng Cái…

Nhà nước cũng có những chính sách, văn bản tạo những điều kiện thuận lợi, tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức dịch vụ trong vận tải đường biển. Đồng thời cũng cung cấp các ứng dụng tiên tiến nhằm tạo ra lợi nhuận và giảm chi phí cho các doanh nghiệp tham gia vận tải đường biển.

Tình hình vận tải đường biển của nước ta hiện nay đang có từng bước phát triển vượt bậc. Vận tải đường biển đang ngày một phát triển để có thể tạo ra những thuận tiện nhất cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa.

Nguồn:


banh xe day | kubota dc 70 | pallet nhua | den philip | Thuê máy chủ ảo | Nhân sâm hàn quốc | thuoc diet chuot | den duhal | Xáo tam phân | Tam that bac | van chuyen noi dia