12-10-2016 16:44:59

Thị trường

Những điều cần lưu ý khi chuyển phát nhanh đi Úc

Xem các bài viết của bientap1 »
Tạo bởi bientap1
Khi chuyển phát nhanh đi Úc, ngoài việc tuân thủ loại hàng hóa được phép chuyển đi, chúng ta cũng cần lưu ý một vài điểm khi có ý định chuyển phát hàng hóa sang Úc.

Bất kì nơi nào trên trái đất, không kể riêng gì nước Úc hay các nước lân bang. Mỗi khi làm dịch vụ chuyển phát nhanh sang nước khác, chúng ta cần phải lưu tâm những điều cần thiết để tránh những rắc rối về sau.

Chuyển phát nhanh đi Úc thật sự không hề khó khăn và phức tạp như chúng ta từng nghĩ. Tuy nhiên, chúng ta hay mắc những lỗi không đáng. Nói trắng ra là mắc những lỗi vô cùng ngớ ngẩn khi làm dịch vụ chuyển phát nhanh. Không kể những người lần đầu tiên biết đến dịch vụ chuyển phát nhanh đi Úc (hay nước ngoài nói chung) nên họ không lưu tâm đến một số vấn đề như về thủ tục, giấy cam kết, thời gian,...; ngay cả những người làm dịch vụ chuyển phát hàng đi ra nước ngoài cũng mắc phải những lỗi không tưởng.

Thường là, khi nhận một đơn hàng chuyển phát, các nhà dịch vụ chuyển phát nhanh khi chuyển hàng sang đến địa phận của nước khác rồi nhưng lại không ghi địa chỉ giao nhận hàng, khiến cho bên kia không biết phải giao hàng cho ai. Đến khi bên dịch vụ kiểm tra lại thông tin khách hàng thì mới biết khách hàng chỉ ghi thông tin của bên gửi, còn địa chỉ bên nhận thì để trống. Rốt cuộc, đơn hàng đó không biết phải làm sao, không thể giao vì không biết địa chỉ hay là lại phải gửi trả hàng về lại cho bên dịch vụ bên Việt Nam. Rồi sau đó, có phải lại có mâu thuẫn giữa bên dịch vụ và người sử dụng dịch vụ hay không? Khoản phí phát sinh ai chịu? Hàng giao không đến được ai chịu? Vậy thì, lỗi này có phải là một lỗi rất ngớ ngẩn, khó chấp nhận không? Chỉ là thông tin cơ bản nhất mà lại không nắm bắt được chính xác, làm lỡ công việc của cả hai bên.

Đó chỉ là một ví dụ điển hình để nhắc nhở mọi người khi chuyển phát nhanh cần phải lưu tâm những điều tưởng chừng cơ bản nhưng dễ bị bỏ qua. Chúng ta nếu muốn chuyển phát nhanh cần chú ý thông tin người gửi và người nhận, cần có hợp đồng thỏa thuận về việc đảm bảo hàng hóa về thời gian và địa điểm đến. Còn bên dịch vụ trước khi chuyển hàng cũng cần kiểm kê lại thông tin một cách chính xác, đảm bảo các khâu. Có như vậy, cả hai bên – nhà làm dịch vụ và người sử dụng dịch vụ đều hài lòng và thuận lợi trong giao nhận hàng hóa.

Nguồn: