07-05-2018 16:29:49

Tự giới thiệu

Các thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp cần biết

Xem các bài viết của philip »
Tạo bởi philip
Tags:
Khi thành lập doanh nghiệp thì có các thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp nào cần phải thực hiện? Đây là điều mà rất nhiều người quan tâm khi có nhu cầu thành lập doanh nghiệp để hoạt động kinh doanh.

Doanh nghiệp muốn thực hiện đúng các quy định mà pháp luật ban hành không phải là chuyện đơn giản. Bởi vì khi có quá nhiều quy định được ban hành thì doanh nghiệp càng khó nắm bắt thông tin. Vì thế cho nên, lựa chọn tìm đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp là điều mà các doanh nghiệp đang ưu ái lựa chọn.

Các thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp cần biết



Theo bạn thì khi tiến hành thành lập doanh nghiệp thì bạn cần thực hiện các thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp nào mới đảm bảo là đúng theo quy định được ban hành trong Luật Doanh nghiệp 2014. Trả lời cho vấn đề này, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được một số quy định cơ bản nhất đối với việc làm thủ tục thành lập doanh nghiệp này.

1. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh

Bất cứ thủ tục bào muốn thực hiện được cho tốt thì cần phải tiến hành bước chuẩn bị hồ sơ theo quy định được ban hành. Trước khi chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ thì bạn phải xác định được: ngành nghề kinh doanh là gì, loại hình doanh nghiệp nào có thể thành lập, tên doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh.... Những yếu tố này tưởng chừng là nhỏ nhưng nó lại có tính quyết định rất lớn đến việc đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp đấy.

2. Thủ tục đăng ký kinh doanh

Đây là thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp đầu tiên mà doanh nghiệp cần phải thực hiện. Thủ tục này thường được thực hiện tại Sở kế hoạch và đầu tư. Doanh nghiệp sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ thì liên hệ đến cơ quan chức năng này để được xét duyệt hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ thì cán bộ tại cơ quan chức năng sẽ giao biên nhận và đến ngày nhận kết quả thì đại diện doanh nghiệp đến cơ quan chức năng để nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nếu hồ sơ không hợp lệ hay cơ quan chức năng không xét duyệt hồ sơ thì phải thông báo bằng văn bản để doanh nghiệp được biết rõ lý do.

3. Thủ tục xin giấy phép kinh doanh

Với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp cần làm là thủ tục xin giấy phép kinh doanh. Giấy phép này chính là “giấy chứng nhận” việc doanh nghiệp có đủ điều kiện để có thể thực hiện việc kinh doanh ngành nghề mà mình đăng ký.

4. Thủ tục xin cấp con dấu

Con dấu là thứ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp. Vì vậy, khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục xin cấp con dấu tại cơ quan Công an để có thể giúp cho các giấy tờ pháp lý thể hiện được chủ quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp sau này.

5. Đăng ký mã số thuế

Mỗi doanh nghiệp khi thành lập sẽ có mã số thuế khác nhau và do cơ quan thuế trực tiếp quản lý.Làm thủ tục đăng ký mã số thuế doanh nghiệp là cách để doanh nghiệp có thể đảm bảo là việc thành lập của mình được pháp luật công nhận tính hợp pháp.

Trên đây là những thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp cần thực hiện theo quy định mà pháp luật ban hành. Doanh nghiệp cần phải lưu ý vấn đề này để có thể thực hiện cho chính xác nhất.




Nguồn:

Tìm kiếm

Bài có bình luận mới